News
Loading...

7 cách phân biệt, nhận biết mật ong thật và giả chuẩn xác 100&

Trong thời buổi hiện nay, hầu như thứ gì cũng có hàng giả trà trộn vào. Chỉ có "tay sờ, mắt thấy" thì mới tin được. Ấy thế nhưng không phải khách hàng nào cũng đủ "thông thái" để kiểm tra được hàng thật giả đâu nhé, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như mật ong, sữa ong chúa.

Dưới đây là các cách phân biệt mật ong thật và giả đơn giản nhất bạn có thể thử:

1. Phân biệt mật ong thật và giả bằng cách sên mật

Cho một chút mật ong vào chảo sên lên. Nếu là mật ong giả có pha nước đường sẽ thấy đường bị vón cục.

2. Cho mật vào trong tủ đá để kiểm tra mật thật

Lấy một chai mật cho vào trong tủ đá, đợi khoảng 2h-3h kiểm tra.
- Nếu thấy mật đông cứng lại như đá thì mật này bị pha nước đường 100%.
- Nếu chai mật bị đông đá một nửa chứng tỏ mật có pha thêm nước đường hoặc mật ong nuôi bằng đường.
- Nếu chai mật không bị đông đá mà trở thành dạng gel mềm mịn, sờ vào dẻo quánh, đây chính là mật ong thật hoàn toàn nguyên chất.



3. Sờ và Nếm thử để phân biệt mật ong thật hay giả

Dùng một chiếc đũa cho vào chai mật ong khuấy nhẹ sẽ có cảm giác rất mềm. Quệt một chút mật lên tay sờ thử không thấy cảm giác sàn sạn. Cho lên nếm thấy mật tan nhanh.

Mật ong có pha chế khi khuấy có cảm giác hơi cứng, đưa lên tay sờ thử có cảm giác sàn sạn, cho lên miệng thấy khó tan.

4. Dùng một chiếc đũa khuấy đều chai mật ong lên.

Nếu mật ong giả có pha tạp chất sẽ bị vẩn đục lên. Cách này các bạn chú ý phân biệt tạp chất nổi lên do bị pha chế với mật bị lẫn sáp ong do trong quá trình quay mật lẫn vào nhé. Thường sau khi quay mật bằng máy ly tâm sẽ phải dùng khăn sạch lọc qua các sáp ong vụn lẫn vào trong quá trình quay mật.

5. Mật ong thật lên men và tạo khí ga khi đậy kín, xóc lên

 Đối với mật ong nhãn. đặc biệt trong mùa nắng. Khi vặn chặt nút chai mật, để vài ngày, phấn hoa có trong mật sẽ lên men tạo ra khí ga. Khi mở nắp chai, mật sẽ sủi bọt trào ra. Đây chính là đặc thù riêng của loại mật ong nhãn nguyên chất.

6.Mậtong thật có khả năng kết tinh

Mật ong thật để lâu hoặc vào mùa đông sẽ bị hao, ngót đi do lượng nước tự nhiên có trong mật bốc hơi đi. Nếu bạn đậy nắp thật kín, hơi nước không thoát được ra ngoài, lâu dần chúng sẽ kết tinh thành đường. Đường này là đường tự nhiên, sờ vào xốp tơi chứ không giống như đường trong mật ong pha nước đường.

7. Hoà mật ong vào nước để nhận biết mật ong thật và giả

 Lấy 5 phần nước và 1 phần mật ong, khuấy đều, đậy kín, để 1 ngày. Sau 1 ngày nếu không thấy bị lắng cặn thì đó là mật hoàn toàn nguyên chất.

Đối với các cách nhận biết mật ong thật và giả theo kiểu: nhỏ mật vào cốc nước thấy mật rơi xuống từ từ, không bị tan ngay; dùng cọng hành tươi khuấy vào bát mật thấy cọng hành bị quắt lại; cho mật vào lòng đỏ trứng gà thấy mật làm chín trứng gà; nhỏ mật lên khăn giấy thấy mật không bị thấm xuống....đều là các cách dùng để kiểm tra độ đặc của mật chứ không phân biệt được mật thật hay giả.

 Đối với từng loại mật khác nhau, độ đặc của mật là khác nhau. Trong tất cả các loại mật ong, mật ong hoa nhãn và vải là loãng nhất. Nguyên nhân chính là do hoa nhãn, vải thường nở vào mùa xuân, lượng nước trong không khí cao, không có nắng gắt như mùa hè. Do đó tỉ lệ nước trong mật nhãn, vải là cao nhất. Mật có độ đặc cao nhất là mật càng cua, là loại mất được ong hút từ các cây lá kim có nhiều trong mùa hè. Loại mật này rất đặc, màu vàng óng khá giống mật nhãn nhưng hoàn toàn không có mùi, tỉ lệ dinh dưỡng trong mật ít nên giá thành của nó rất thấp, thường được các công ty mật ong mua về trộn lẫn vào mật nhãn để làm mật nhãn đặc hơn.

Liên hệ mua mật ong hoàn toàn nguyên chất tại Mật ong Hưng Yên:






Share on Google Plus

About Unknown

Liên hệ mua MẬT ONG HƯNG YÊN: Hotline: 0976825223 . Zalo: 0976825223 , Fanpage: https://www.facebook.com/matonghungyen/ , Website chính: Matonghungyen.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét