News
Loading...

Dùng sáp ong để làm gì?

Chắc hẳn các bạn đều biết trong sáp ong có chứa mật ong, người ta thu mật ong bằng cách vắt sáp ong lấy mật hoặc cho sáp vào máy quay li tâm để mật văng ra.

Thế nhưng rất nhiều người không biết sáp ong dùng để làm gì? Nếu tình cờ có một phên sáp ong, tôi tin chắc rất nhiều người không biết dùng sáp ong làm gì?



Một phên sáp ong mới lấy ra từ tổ sẽ chứa mật ong, ấu trùng ong hay còn gọi nhộng ong, sữa ong chúa, vào đúng vụ hoa còn có thể thấy có phấn hoa trong sáp ong nữa nhé.

Nếu bạn mới được biếu tặng hoa vừa mua sáp ong, bạn có thể sử dụng sáp ong như sau:

  • Đầu tiên khi sáp ong còn tươi,  bạn có thể ăn trực tiếp sáp ong. Có thể tách riêng nhộng ra ăn sống rất ngậy hoặc dùng chế biến các món ăn từ nhộng.
  • Nếu bạn chỉ muốn dùng sáp ong để ăn thì có thể cắt nhỏ các miếng sáp, đựng vào một cái bát rồi cho vào tủ lạnh ăn dần,
  • Cách phổ biến nhất đó là cho sáp ong vào ngâm rượu uống, càng ngâm lâu rượu càng ngấm. Mỗi ngày uống một chén rượu sáp ong có thể bồi bổ sức khoẻ.
  • Sáp ong còn hay được dùng để wax lông chân
  • Hoặc dùng để dưỡng môi, làm mềm mịn da
Các bạn có thể xem các bài viết tiếp theo để được hướng dẫn cách sử dụng sáp ong cụ thể ở từng mục đích!
Share on Google Plus

About Unknown

Liên hệ mua MẬT ONG HƯNG YÊN: Hotline: 0976825223 . Zalo: 0976825223 , Fanpage: https://www.facebook.com/matonghungyen/ , Website chính: Matonghungyen.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :