News
Loading...

Mật ong từ hoa anh túc có gây nghiện không?

Anh túc hay còn gọi là cây thuốc phiện là một loại hoa cực "độc", dùng để chế phiến thuốc phiện. Anh túc còn có tên khác là a phiến, thẩu, trẩu, cây nàng tiên, trong y học dùng để giảm đau hiệu quả nhưng sử dụng thường xuyên sẽ gây nghiện nặng.
Vậy nếu con ong mật hút mật hoa của hoa anh túc thì mật ong hoa anh túc sẽ thế nào? Người dùng mật ong từ hoa anh túc có gây nghiện không?
Để trả lời những câu hỏi trên, các bạn cần biết mật ong là gì và thành phần nào của cây hoa anh túc có thể gây nghiện?

Mật ong là gì?

Mật ong là chất ngọt không lên men do ong hút được từ mật ong hoặc dịch ngọt tiết ra từ các bộ phận sống khác trên cây về, rồi chế biến thành mật ong bằng cách tiết ra enzym để nhào trộn và dùng cánh quạt cho hơi nước bốc hơi.

Thành phần nào của cây hoa anh túc gây nghiện?

Mủ (nhựa) lấy từ quả anh túc và các chiết xuất của cây hoa anh túc đều có thể gây nghiện.

Mật ong hoa anh túc có gây nghiện không?


Trong mật hoa của cây anh túc cũng có chất gây nghiện nhưng hàm lượng nhựa trong nó rất ít. Ong hút mật từ cây hoa anh túc thì mật ong hoa anh túc có thể chứa chất gây nghiện. Tuy nhiên do hàm lượng chất gây nghiện trong mật hoa cực ít nên chưa đủ gây nghiện khi sử dụng mật ong hoa anh túc, nó chỉ có tác dụng kích thích thần kinh hơn một chút so với các loại mật ong khác. Cũng nhờ đặc điểm đó mà mật ong hoa anh túc lại rất có hiệu quả trong chữa bệnh.

Ở Việt Nam đã có luật cấm trồng cây thuốc phiện, do đó mật ong anh túc vô cùng hiếm và hầu như không có trên thị trường!
Share on Google Plus

About Unknown

Liên hệ mua MẬT ONG HƯNG YÊN: Hotline: 0976825223 . Zalo: 0976825223 , Fanpage: https://www.facebook.com/matonghungyen/ , Website chính: Matonghungyen.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét