News
Loading...

Bôi mật ong lên mụn có tác dụng gì?

Trong các bí quyết làm đẹp với mật ong, đặc biệt là trị mụn bằng mật ong đều có hướng dẫn bôi mật ong lên mụn. Vậy bôi mật ong lên mụn có tác dụng gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ các tác dụng của mật ong với da mụn và hiệu quả thu được khi bôi trực tiếp mật ong lên mụn nhé!
bôi mật ong lên mụn có tác dụng gì

Trong mật ong có chứa glucoza oxidaza, đó là một loại enzim cho phép chuyển hóa một lượng đường nhỏ thành peoxit hidro. Peoxit hidro là thành phần chính của nước oxy già, có tác dụng sát trùng vết thương vô cùng hiệu quả. Vậy khi bị mụn chúng ta bôi oxy già lên mụn có làm sạch mụn không? Nghiêm cấm bôi oxy già lên nốt mụn, chúng sẽ làm da bạn bị tổn thương do trong nước oxy già thành phần peoxit hidro quá lớn, nó chỉ thích hợp cho các vết thương nặng chứ không hợp cho làn da nhạy cảm như da mặt.
Tuy nhiên, trong mật ong chỉ sản xuất ra một phần peoxit hidro rất nhỏ nên nó vừa đủ phá hủy các mầm bệnh mà hoàn toàn không gây nguy hại cho làn da.
Ở thời Ai Cập cổ đại, trước khi phát minh ra kháng sinh, trong thế chiến thứ I, II, người ta sử dụng mật ong để chữa liền sẹo cho các chiến binh. Ngày nay, do quá lạm dụng các loại thuốc mà quên đi đặc tính y học này của mật ong.
mật ong ăn với gì thì tốt

Vậy bôi mật ong lên mụn có tác dụng gì?
  • Bôi mật ong trực tiếp lên mụn giúp nốt mụn đó ngừng phát triển, nhanh chóng teo nhỏ lại rồi dần biến mất.
  • Mật ong cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo làn da, làm các vết thâm để lại do mụn nhanh chóng mờ dần.
  • Đối với làn da mụn, có thể bôi mật ong khắp mặt để làm sạch da, phá hủy các mầm bệnh gây mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện
Trước khi bôi mật ong lên mặt cần rửa sạch mặt bằng nước. Có thể bôi mật ong trực tiếp lên nốt mụn hoặc thoa đều khắp mặt. Chỉ cần bôi một lượt mỏng là đủ. Sau 20 phút có thể rửa sạch mặt với nước mà không cần thiết phải để qua đêm gây cảm giác dính dính khó chịu. Vào mùa nóng, có thể để một chút mật ong trong ngăn đá để mật ong cô đặc lại thành dạng gel mát, bôi lên mặt rất thích lại giúp se lỗ chân lông hiệu quả hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

Liên hệ mua MẬT ONG HƯNG YÊN: Hotline: 0976825223 . Zalo: 0976825223 , Fanpage: https://www.facebook.com/matonghungyen/ , Website chính: Matonghungyen.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét